หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Lý do Man City nên mua Aymeric Laporte thay vì John Stones?

Man City đang chuẩn bị lên kế hoạch chuyển nhượng ở Hè 2016. Theo đó bộ đôi trung vệ John Stones và Aymeric Laporte đang là mục tiêu hàng đầu của vị chiến lược gia Pep Guardiola. Nếu chỉ được phép đưa về một cầu thủ trong số hai cái tên nêu trên thì chắc chắn Man xanh sẽ ưu tiên đưa về cầu thủ của Bilbao. Vậy lý do thực sự là gì?
Trong hai mùa giải gần đây, đội tuyển Man City đã đầu tư mạnh mẽ  cho vị trí trung vệ. Hè 2014, The Citizens bỏ ra số tiền lên đến 32 triệu bảng để đưa về trung vệ Eliaquim Mangala từ Porto. Tiếp tục một năm sau đó, đội tuyển này tiếp tục bỏ ra số tiền tương tự để có được cầu thủ Nicolas Otamendi từ Valencia.
Laporte và Stones là những mục tiêu hàng đầu của HLV Pep
Laporte và Stones là những mục tiêu hàng đầu của HLV Pep
Mặc dù đã đầu tư mạnh mẽ như vậy, nhưng đội bóng này  vẫn chưa thực sự tìm được sự ổn định ở trung tâm hàng thủ. Tại đấu trường Premier League, trong Top 4 đội dẫn đầu, thầy trò huấn luyện viên Pellegrini là đội để thủng lưới nhiều nhất  lên đến 32 bàn, thậm chí số bàn thua mà Man City phải nhận nó còn ngang bằng với những đội bóng nhàng nhàng như Southampton hoặc Watford.
Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do các trung vệ không hoàn thành nhiệm vụ. Điều này đã khiến cho hàng thủ nửa xanh thành Manchester chơi thiếu chắc chắn.
Hiện tại, Man City đang có được 4 trung vệ đó là Vincent Kompany và Martin Demichelis, Nicolas Otamendi, Eliaquim Mangala. Trong số những cầu thủ này Kompany là lựa chọn chất lượng nhất tuy nhiên cầu thủ người Bỉ lại thường xuyên bị chấn thương, như vậy khả năng đóng góp là rất hạn chế. Đối với Demichelis năm nay anh đã 35 tuổi chắc chắn không thể đáp ứng được về mặt chuyên môn. Mangala là cầu thủ được kỳ vọng rất nhiều nhưng mãi không chịu lớn. Duy nhất cầu thủ Otamendi là đang chơi tốt, nhưng lại chưa tìm được người đá cặp ưng ý khiến cầu thủ này không thể phát huy hết tài năng của mình.
Stones đánh mất phong độ trong màu áo Everton
Stones đánh mất phong độ trong màu áo Everton
Hè này, HLV Pep Guardiola sẽ chính thức tiếp quản Man City và ông cũng đa lên kế hoặc chuyển nhượng. Vị chiến lược gia của Barca muốn đưa về đội bóng một trung vệ đẳng cấp ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016. Hiện tại trung vệ được ông nhắm tới chính là bộ đôi Aymeric Laporte và John Stones.
Một trong số hai cầu thủ này sẽ cùng với cầu thủ Otamendi để trở thành cặp trung vệ chính của đội tuyển Man City ở mùa giải 2016/17. Nếu như vị huấn luyện viên phân tích kỹ lưỡng sẽ thấy Laporte sẽ là lựa chọn hợp lý hơn so với Stones.
Trung vệ Stones là cầu thủ người Anh, anh đã từng chơi ở vị trí trung vệ rong màu áo Everton ở mùa giải 2014/15. Tuy nhiên phong độ của anh đã sa sút rất nhiều. Ngược lại cầu thủ Laporte đang cho thấy một phong độ cực kỳ ổn định. Mùa 2013/14 cầu thủ này ra sân 35 trận ở Liga và đã có những đóng góp tích cực vào vị trí thứ 4 chung cuộc của đội bóng xứ Basque.
Thống kê của Laporte vượt trội so với Stones
Thống kê của Laporte vượt trội so với Stones
Những thống kê của trung vệ Laporte ngang bằng Otamendi đồng thời vượt trội hoàn toàn so với Kompany, Mangala và cả Stones. Không những vậy, giá trị chuyển nhượng của cầu thủ Laporte còn thấp hơn Stones khá nhiều.
Tóm lại, nếu phải lựa chọn giữa 2 trung vệ Laporte và Stones thì cầu thủ người Pháp là lựa chọn hợp lý hơn. Bởi anh sở hữu cho mình khả năng tắc bóng mạnh mẽ, chuyền bóng thông minh, không chiến giỏi, đọc trận đấu tài tình, Laporte chắc chắn là một trung vệ toàn năng đang tiến bộ nhanh chóng, và sẽ là một tài sản quý giá của huấn luyện viên Pep Guardiola ở mùa giải tới.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น